Bốn Lý Do Nên Mua Cổ Phiếu AMD Như Thể Không Có Ngày Mai

Công ty này có tiềm năng lớn với AI và đang thu lợi nhuận từ thị trường PC đang phục hồi.

Bốn lý do nên mua cổ phiếu AMD như thể không có ngày mai

Advanced Micro Devices (AMD) đã trở thành cái tên được yêu thích ở Phố Wall vào năm ngoái khi sự bùng nổ về trí tuệ nhân tạo (AI) làm nổi bật tiềm năng to lớn trong hoạt động kinh doanh của công ty. Cổ phiếu đã tăng 87% kể từ tháng 3 năm ngoái và vẫn không có dấu hiệu chậm lại, tăng 22% kể từ đầu năm 2024.

 

Việc ra mắt ChatGPT của OpenAI đã khơi dậy sự quan tâm đến AI và khiến vô số công ty công nghệ phải cơ cấu lại hoạt động kinh doanh của họ để ưu tiên thị trường đang phát triển. Nhu cầu về dịch vụ AI ngày càng tăng cũng thúc đẩy doanh số bán bộ xử lý đồ họa (GPU) vì chip rất quan trọng để đào tạo các mô hình AI.

 

AMD đã tham gia lĩnh vực AI hơi muộn vào năm ngoái trong khi đối thủ của họ, Nvidia, lại có khởi đầu thuận lợi với chip AI. Tuy nhiên, AMD đang đầu tư mạnh vào ngành này và có thể thu được lợi nhuận lớn từ những nỗ lực của mình trong những năm tới.

 

Vì vậy, sau đây là 4 lý do để mua cổ phiếu AMD như thể không có ngày mai.

 

1. AMD có tiềm năng lớn với AI

 

Dữ liệu từ Grand View Research cho thấy thị trường AI đã đạt gần 200 tỷ USD vào năm ngoái và được dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 37% từ nay đến năm 2030. Theo quỹ đạo, ngành này sẽ đạt gần 2 nghìn tỷ USD vào cuối thập kỷ này.

 

Với tăng trưởng vượt bậc trong năm ngoái, Nvidia được ước tính đã chiếm đến 90% thị phần GPU AI, khiến các công ty như AMD rơi vào thế khó. Tuy nhiên, AMD đang chuẩn bị thách thức nhà sản xuất chip này trong năm nay.

 

Tháng 12 năm ngoái, AMD đã tiết lộ GPU AI MI300X mới của mình. Con chip này được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm của Nvidia và đã thu hút sự chú ý của một số ông lớn công nghệ nổi bật nhất, trong đó Microsoft và Meta Platforms đã đăng ký trở thành khách hàng.

Bốn lý do nên mua cổ phiếu AMD như thể không có ngày mai

2. Tìm cách thống trị lĩnh vực AI của mình

 

Thu nhập của AMD vẫn chưa phản ánh khoản đầu tư lớn vào AI. Tuy nhiên, thu nhập hàng quý gần đây của công ty cho thấy họ đang đi đúng hướng. Trong quý 4 năm 2023, doanh thu của AMD đã tăng 10% so với cùng kỳ năm trước lên 6 tỷ USD, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích khoảng 60 triệu USD. Phân khúc trung tâm dữ liệu tập trung vào AI của công ty đã đạt mức tăng trưởng doanh thu 38%.

 

Ngoài chip AI, AMD đang đa dạng hóa vị thế của mình trên thị trường bằng cách mở rộng sang máy tính cá nhân hỗ trợ AI. Theo công ty nghiên cứu IDC, doanh số bán PC được dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm nay, với việc tích hợp AI đóng vai trò là xúc tác chính.

 

Và một báo cáo của Canalys dự đoán 60% tổng số lượng PC xuất xưởng trong năm 2027 sẽ hỗ trợ AI.

 

Nếu AMD có thể chiếm lĩnh thị trường PC AI, doanh thu của họ có thể tăng đáng kể khi ngành này phát triển và nhu cầu tăng lên.

 

3. Những cải thiện trên thị trường PC

 

Bên cạnh tăng trưởng nhờ AI, AMD còn thu lợi từ thị trường PC đang cải thiện. Lạm phát tăng đột biến đã khiến doanh số bán PC giảm mạnh, với số lượng xuất xưởng giảm 16% trong năm 2022 và tiếp tục giảm trong hầu hết năm 2023. Tuy nhiên, các báo cáo gần đây cho thấy thị trường cuối cùng cũng có dấu hiệu phục hồi.

 

Dữ liệu từ Gartner cho thấy số lượng lô hàng PC đã tăng 0,3% trong quý 4 năm 2023, đánh dấu mức tăng đầu tiên sau hơn một năm. Sự cải thiện của thị trường được phản ánh qua doanh số bán hàng của AMD, với phân khúc khách hàng tập trung vào PC báo cáo doanh thu tăng 62% trong quý 4 năm 2023.

 

AMD đang trên quỹ đạo tăng trưởng đầy hứa hẹn, được hưởng lợi từ sự phát triển của AI và thị trường PC.

 

4. Có khả năng còn nhiều dư địa tăng trưởng hơn Nvidia

 

Nhờ tăng trưởng vượt bậc vào năm 2023, Nvidia đã trở thành nhà sản xuất chip đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường trên 1 nghìn tỷ USD. Trong khi tiềm năng đáng kể của AI cho thấy Nvidia vẫn còn nhiều dư địa để phát triển, AMD có thể mang lại cho các nhà đầu tư mới những lợi nhuận lớn hơn trong dài hạn.

 

Ước tính thu nhập trên một cổ phiếu dường như ủng hộ điều này.

amd_chart

Dữ liệu của YCharts

 

Biểu đồ trên cho thấy thu nhập của AMD có thể đạt 7 USD/cổ phiếu trong 2 năm tài chính tới, trong khi của Nvidia có thể đạt gần 36 USD/cổ phiếu. Nhìn bề ngoài, Nvidia có vẻ là người chiến thắng rõ ràng. Tuy nhiên, nhân những con số này với tỷ lệ giá trên thu nhập dự phóng của công ty (49 của AMD và 38 của Nvidia) sẽ mang lại giá cổ phiếu 345 USD cho AMD và 1.353 USD cho Nvidia.

 

Theo những dự đoán này, cổ phiếu AMD có thể tăng 92% vào năm tài chính 2026 và cổ phiếu của Nvidia có thể tăng 43%. Tăng trưởng của Nvidia đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, AMD là quá tốt để có thể bỏ qua. AMD có thể đang ở giai đoạn đầu trong hành trình AI của mình, nhưng điều đó có nghĩa là họ còn nhiều cơ hội để phát triển.

Cùng chủ đề

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Tin chính:Berkshire mang tới lợi nhuận vững chắc với ít sự biến động.Công ty sở hữu danh mục công ty và cổ phiếu đại chúng chất lượng cao.Công ty của ông Buffett sở hữu lượng tiền mặt khổng lồ, có thể dùng để đầu tư vào các cơ hội ở kỳ suy thoái kế tiếp.Berkshire Hathaway sẽ là một khoản đầu tư có rủi ro thấp hết sức tuyệt vời.Không cần phải giới thiệu thêm về Berkshire Hathaway (BRK.A) (BRK.B). Tập đoàn thuộc quản lý của ông Warren Buffett sở hữu thành tích chói sáng trong việc gia tăng giá trị cho các cổ đông của mình. Công ty có thể là một khoản đầu tư dài hạn xuất sắc.Đây là ba lý do mà nhà đầu tư nên mua cổ phiếu Berkshire Hathaway ngay lập tức.Lợi nhuận mạnh mẽ với ít biến độngBerkshire Hathaway không phải là công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Tuy vật, công ty vẫn có khả năng mang lại lợi nhuận mạnh mẽ cho các nhà đầu tư của mình. Bảng dưới là sự so sánh lợi nhuận giữa công ty của ông Buffett với chỉ số S&P5

23/04/2024
Lượt xem:

81

Ngày đăng:

29/03/2024 6:10 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer