Continental AG Tăng Trưởng Vững Chắc

Continental AG (CON.DE), công ty cung ứng hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô, đã công bố kết quả năm tài chính 2023 mạnh mẽ, cụ thể là tăng trưởng doanh thu tự thân và tỷ suất lợi nhuận trước lãi, thuế (EBIT) sau điều chỉnh. 

Continental AG tăng trưởng vững chắc

Kết quả kinh doanh 2023

 

Kết quả năm tài chính 2023 của Continental AG cho thấy hiệu quả tài chính mạnh mẽ, với các kế hoạch chiến lược được đặt ra để giải quyết các thử thách thị trường và tận dụng các cơ hội tăng trưởng. Sự tập trung vào các biện pháp tự cải thiện và kiểm soát chi phí của công ty, kết hợp với việc cung ứng sản phẩm tiên tiến, giúp công ty có được tăng trưởng bền vững và sinh lời trong một ngành công nghiệp ô tô năng động. 

 

Doanh thu của công ty đạt 41.4 tỷ EUR, đánh dấu tốc độ tăng trưởng tự thân là 6.9% và tỷ suất EBIT sau điều chỉnh là 6.1%. Kết quả này được thúc đẩy chủ yếu bởi mức tăng tự thân 12% của lĩnh vực ô tô, xuyên suốt với hiệu suất hoạt động tích cực của phân khúc lốp và ContiTech. Continental AG cũng nâng cao định hướng dòng tiền tự do sau điều chỉnh lên thành 1.3 tỷ EUR. 

 

Triển vọng 2024

 

Trong tương lai, Continental AG đang tập trung cho hoạt động kinh doanh và kiểm soát chi phí, với kế hoạch nhằm điều chỉnh danh mục của công ty và nâng cao khả năng sinh lời. CÔng ty mong đợi một triển vọng hỗn hợp cho thị trường toàn cầu, với nhu cầu ở châu Âu thấp hơn và tăng trưởng vừa phải ở Bắc Mỹ và Trung Quốc. 

 

Continental AG mong đợi sự cải thiện trong doanh số và giá cả trên từng phương tiện, nhờ các sản phẩm tiên tiến. Doanh thu năm 2024 của công ty được mong đợi ở khoảng 41-44 tỷ EUR, với tỷ suất EBIT sau điều chỉnh vào khoảng 6-7%. Mục tiêu tỷ suất EBIT sau điều chỉnh cho phân khúc ô tô vào khoảng 3 - 4%, phân khúc Lốp xe vào khoảng 13 - 14%, và phân khúc ContiTech vào khoảng 6.5 – 7.5%.

 

Công ty có kế hoạch gia tăng dòng tiền kinh doanh và điều chỉnh các khoản đầu tư phù hợp với các mục tiêu kinh doanh. Dòng tiền tự do cũng sẽ chịu ảnh hưởng bởi các hoạt động mua lại cổ phiếu và tái cấu trúc. Các cổ đông có quyền mong đợi rằng công ty sẽ nâng tỷ lệ thanh toán cổ tức lên cao hơn. 

 

Thanh toán cổ tức

 

Vào ngày 02/02, Hội đồng quản trị của công ty đã công bố tăng cổ tức lên gần 47%, thành 2.20 EUR, cao hơn so với mức thanh toán 1.50 EUR của năm trước. Số tiền cổ tức này sẽ được thanh toán vào ngày 02/05 (thứ Năm), và ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 29/04 (thứ Hai).

 

Mức thanh toán này giúp cho tỷ suất cổ tức của công ty hiện đạt 3.6%. 

con_2

Ảnh: Giá trị cổ tức hàng năm của Continental AG (nguồn: DividendMax)

 

Nhận định từ giới phân tích 

 

Citi Group duy trì xếp hạng “mua vào” cho cổ phiếu của Continental AG (CON.DE), với mức giá mục tiêu là 87.0 EUR. Thông báo này được đưa ra sau khi Giám đốc Tài chính (CFO) của công ty tiết lộ ý định rời  ty sau khi hợp đồng kết thúc vào tháng 12/2024 để khám phá những cơ hội mới. 

 

Sự ra đi của giám đốc tài chính là một bất ngờ, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến những nỗ lực tăng trưởng của công ty. Bà sẽ đảm nhiệm vai trò hiện tại cho đến khi có người kế nhiệm, đảm bảo tính liên tục cho vị trí lãnh đạo tài chính. Việc tìm kiếm một CFO mới đang được tiến hành, và thị trường vốn có thể phản ứng hài hòa đối nếu người kế nhiệm có chuyên môn về điện tử ô tô, xét đến mức độ quan trọng của tỷ suất lợi nhuận lĩnh vực này đối với hiệu quả tài chính của Continental. 

 

Hợp đồng của Giám đốc điều hành (CEO) Philipp Von Hirschheydt sẽ kéo dài đến năm 2026, trong khi Giám đốc điều hành Nikolai Setzer gần đây đã gia hạn hợp đồng đến năm 2029. 

Cùng chủ đề

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Tin chính:Berkshire mang tới lợi nhuận vững chắc với ít sự biến động.Công ty sở hữu danh mục công ty và cổ phiếu đại chúng chất lượng cao.Công ty của ông Buffett sở hữu lượng tiền mặt khổng lồ, có thể dùng để đầu tư vào các cơ hội ở kỳ suy thoái kế tiếp.Berkshire Hathaway sẽ là một khoản đầu tư có rủi ro thấp hết sức tuyệt vời.Không cần phải giới thiệu thêm về Berkshire Hathaway (BRK.A) (BRK.B). Tập đoàn thuộc quản lý của ông Warren Buffett sở hữu thành tích chói sáng trong việc gia tăng giá trị cho các cổ đông của mình. Công ty có thể là một khoản đầu tư dài hạn xuất sắc.Đây là ba lý do mà nhà đầu tư nên mua cổ phiếu Berkshire Hathaway ngay lập tức.Lợi nhuận mạnh mẽ với ít biến độngBerkshire Hathaway không phải là công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Tuy vật, công ty vẫn có khả năng mang lại lợi nhuận mạnh mẽ cho các nhà đầu tư của mình. Bảng dưới là sự so sánh lợi nhuận giữa công ty của ông Buffett với chỉ số S&P5

23/04/2024
Lượt xem:

61

Ngày đăng:

11/04/2024 2:50 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer