Giá Cổ Phiếu PayPal Đã Giảm Đủ Để Thành Cơ Hội Mua Vào

Công ty thanh toán từng phát triển rất nhanh hiện đang giao dịch ở mức định giá hợp lý đối với một ngân hàng cỡ trung. Tin tốt là: con đường quay trở lại đơn giản hơn so với những gì Phố Wall mong đợi.

Giá Cổ Phiếu PayPal Đã Giảm Đủ Để Thành Cơ Hội Mua Vào

PayPal Holdings đã đi từ một trong những cổ phiếu đắt đỏ nhất thị trường trở thành một trong những cổ phiếu rẻ nhất – và giờ đủ rẻ để đầu tư. 

 

Cái tên PayPal từng rất phổ biến trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến, và công ty đã có sự phát triển để minh chứng cho điều đó. Ví dụ, dịch vụ Venmo của nó đặc biệt phổ biến với người dùng trẻ tuổi, trong khi sử dụng dịch vụ cùng tên của nó là lựa chọn mặc định của nhiều người khi mua sắm trực tuyến. Nhưng Apple và Google của Alphabet đã tăng cường các tùy chọn thanh toán của họ và các công ty khác cũng mạo hiểm tham gia vào lĩnh vực này. Khi hoạt động mua sắm trực tuyến giảm bớt sau đại dịch, sự tăng trưởng đó cũng bốc hơi. PayPal buộc phải chuyển hướng sang các sản phẩm ít lợi nhuận hơn, như cung cấp dịch vụ thanh toán nhãn trắng cho các công ty trực tuyến.

 

Điều đó gây áp lực lên tỷ suất lợi nhuận gộp của PayPal, đã giảm từ 55.9% trong năm 2020 xuống còn 45.8% trong quý 4/2023. Cổ phần của công ty đã giảm 80% so với mức đỉnh đạt được trong năm 2021, khiến vốn hóa thị trường của công ty chỉ còn 66.9 tỷ USD – và các nhà đầu tư đang băn khoăn không biết điều gì sẽ xảy ra cho công ty đang phải đối mặt với số lượng thử thách ngày một nhiều này. 

 

Tin xấu là PayPal sẽ không bao giờ quay về mức tăng trưởng cũ. Tin tốt thì điều đó là không cần thiết. Với Giám đốc điều hành mới, Alex Chriss, người đứng đầu phụ trách, sự thay đổi đó sắp tới – sự thay đổi giúp đảo ngược một vài điểm yếu gần đây. Công ty đang trở nên tinh gọn hơn và tập trung hơn với những sáng kiến mới nhằm ngăn chặn sự suy giảm tỷ suất lợi nhuận và tăng cường thu nhập. Với việc giao dịch cổ phiếu thống nhất với các ngân hàng trong nước, công ty sẽ không cần nhiều tin tốt – chỉ cần tin xấu ít đi – và cổ phiếu sẽ bắt đầu hồi phục trở lại. 

 

“PayPal hiện đang giao dịch như thể một mỏ than có thời gian khai thác hữu hạn,” David Rolfe, giám đốc đầu tư của Wedgewood Partners, nhận xét. “Sẽ không mất nhiều thời gian để nó được tái xếp hạng.” 

pay_2

Công ty có nhiều việc phải làm – và họ biết điều đó. Vào “ngày đổi mới” 25/01, ban quản trị cho biết nó “sẽ gây chấn động toàn thế giới”. Sẽ còn lâu để thực hiện được điều đó. Chriss đã đưa ra các bước để giải quyết những vấn đề lớn của PayPal, bao gồm giúp mọi người sử dụng dịch vụ để mua hàng dễ dàng hơn, thúc đẩy lợi nhuận từ các dịch vụ nhãn trắng, và tập trung đổi mới các sản phẩm cốt lõi. Hầu hết những điều này đều được mong đợi, tuy nhiên công ty không trích dẫn số liệu cùng với những phát kiến đó. Giá cổ phiếu đã giảm 3.7% trong ngày hôm đó. 

 

Dù vậy, PayPal đã đưa ra một vài kế hoạch có thể mang lại hiệu quả. Chuyên gia phân tích Tien-Tsin Huang của J.P. Morgan Securities lưu ý rằng công ty đang tập trung vào việc đổi mới với tốc độ nhanh hơn. Dịch vụ Fastlane mới của công ty có thể tự động điền các thông tin cá nhân và dữ liệu thẻ tín dụng, Huang viết. PayPal cho biết điều này có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ hoàn thành giao dịch. Huang đưa ra mức giá mục tiêu 70 USD cho cổ phiếu, tăng 8.48% so với mức giá mở cửa ngày thứ Tư là 64.53 USD. 

pay_3

Báo cáo thu nhập mới nhất của PayPal, được công bố vào ngày 07/02, là một sự thất vọng khác nhưng cuối cùng vẫn có thể coi là thuận lợi. Trong khi vượt qua các kỳ vọng doanh thu và thu nhập của quý 4, ban quản trị đã đưa ra mức định hướng cho năm 2024 là 5.10 USD/cổ phiếu, thấp hơn kỳ vọng đồng thuận của Phố Wall là 5.48 USD, và giảm thấp hơn so với ước tính 7.20 USD hồi tháng 3/2022. 

 

Chuyên gia phân tích Gus Galá của Monness Crespi đã gọi định hướng này là “đáng thất vọng”, dù cho anh lập luận rằng nó có thể là một quyết định khôn ngoan nếu những cải tiến của công ty mang lại kết quả tốt hơn mong đợi. Gus đưa ra mức giá mục tiêu cho cổ phiếu là 80 USD, tăng khoảng 24%. 

 

Những điều này sẽ không thành vấn đề nếu như PayPay trông không quá rẻ như vậy. Nó đang giao dịch bằng 12.1 lần ước tính thu nhập dự phóng 12-tháng, giảm so với mức đỉnh điểm 57.3 lần hồi tháng 7/2021. Khi đó, PayPalđã phát triển nhanh hơn cả ngân hàng – và chiếm lấy thị phần từ họ. Giờ nó là công ty trưởng thành trong một thị trường đang hoàn thiện, tăng trưởng chậm hơn và nhiều cạnh tranh hơn - và nó được định giá như là một cổ phiếu ngân hàng cỡ trung. Điều đó cũng giống như gọi Oppenheimer là một bộ phim điện ảnh tiểu sử khác. 

 

“Về tiềm năng tăng trưởng, đây là một công ty kém hấp dẫn, nhưng từ góc độ định giá thì nó lại là một khoản đầu tư hấp dẫn hơn nhiều,” Aswath Damodaran, giáo sự tại Stern School of Business của New York University, cho biết. 

 

Rolfe của Wedgewood cho biết, tại thời điểm này PayPal kiểu câu chuyện chứng-minh-cho-tôi-thấy. Một công ty sẽ phải chứng minh cho các nhà đầu tư rằng tỷ suất lợi nhuận có thể xuống thấp và tăng trưởng ngày một nhanh. Công ty sẽ có cơ hội để cho thấy một số tiến bộ đang được thực hiện khi thu nhập quý đầu tiên được báo cáo trong tháng Năm. Dự kiến thu nhập trên mỗi cổ phiếu sẽ là 1.22 USD, với doanh thu đạt 7.5 tỷ USD. Nếu công ty có thể vượt qua những con số này, thì việc đặt cược vào cổ phiếu công ty cuối cùng cũng mang lại kết quả xứng đáng. 

 

Tất nhiên, đó là một chữ nếu lớn. Trong số các công ty tài chính thuộc chỉ số S&P 500, mức định giá của PayPal gần giống với Bancorp của Mỹ nhất, có giá trị thị trường là 67.6 tỷ USD và tỷ lệ Giá/Thu nhập (P/E) bằng 11 lần thu nhập năm 2024, và PNC Financial Services Group, với giá trị thị trường là 60.4 tỷ USD và tỷ lệ P/E là 12.3 lần.

 

Cổ phiếu được mua bán với tỷ lệ thấp hơn một nửa so với các công ty công nghệ tài chính như Block, với giá trị thị trường là 52.8 tỷ USD bằng 26.5 lần thu nhập. PayPal có kế hoạch mua lại 5 tỷ USD giá trị cổ phiếu công ty, sẽ là một quyết định khôn ngoan nếu như giá cổ phiếu có thể tăng cao hơn. 

Cùng chủ đề

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Tin chính:Berkshire mang tới lợi nhuận vững chắc với ít sự biến động.Công ty sở hữu danh mục công ty và cổ phiếu đại chúng chất lượng cao.Công ty của ông Buffett sở hữu lượng tiền mặt khổng lồ, có thể dùng để đầu tư vào các cơ hội ở kỳ suy thoái kế tiếp.Berkshire Hathaway sẽ là một khoản đầu tư có rủi ro thấp hết sức tuyệt vời.Không cần phải giới thiệu thêm về Berkshire Hathaway (BRK.A) (BRK.B). Tập đoàn thuộc quản lý của ông Warren Buffett sở hữu thành tích chói sáng trong việc gia tăng giá trị cho các cổ đông của mình. Công ty có thể là một khoản đầu tư dài hạn xuất sắc.Đây là ba lý do mà nhà đầu tư nên mua cổ phiếu Berkshire Hathaway ngay lập tức.Lợi nhuận mạnh mẽ với ít biến độngBerkshire Hathaway không phải là công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Tuy vật, công ty vẫn có khả năng mang lại lợi nhuận mạnh mẽ cho các nhà đầu tư của mình. Bảng dưới là sự so sánh lợi nhuận giữa công ty của ông Buffett với chỉ số S&P5

23/04/2024
Lượt xem:

72

Ngày đăng:

04/04/2024 3:07 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer