Heineken (AMS: HEIA) Công Bố Cổ Tức 1.04 EUR

Hội đồng quản trị của Heineken N.V. (AMS: HEIA) thông báo công ty sẽ trả cổ tức vào ngày 07/05, các cổ đông sẽ nhận được 1.04 EUR cho mỗi cổ phiếu mà họ xử lý. Bất chấp việc cổ tức đã bị giảm so với năm trước, thì tỷ suất 2.0% vẫn rất cạnh tranh so với các công ty khác trong cùng ngành công nghiệp.

 

Cổ tức và tình hình hoạt động

 

Theo quan sát, lịch sử chi trả cổ tức của công ty không cho thấy sự ổn định, khi đã có ít nhất một lần cắt giảm trong 10 năm qua. Vào năm 2014, giá trị thanh toán cả năm chỉ là 0.89 EUR và đã tăng thành 1.73 EUR cho cả năm gần nhất. Công ty, như vậy, đã tăng tỷ lệ phân phối của mình với tốc độ khoảng 6.9% mỗi năm trong toàn bộ thời gian đó. Tốc độ tăng trưởng khá hợp lý, nhưng vì quyết định cắt giảm cổ tức trong quá khứ, có nghĩa điều đó có thể lặp lại trong tương lai, gây trở ngại trong việc hấp dẫn nhà đầu tư tìm kiếm thu nhập ổn định. 

 

Giá trị Thu nhập trên một cổ phiếu (EPS) của công ty chỉ tăng khoảng 3.9% mỗi năm, cho thấy công ty đã giới hạn cơ hội đầu tư của mình, và thay vào đó, sử dụng lợi nhuận để trả cho các cổ đông. Hành động này không hẳn tiêu cực, nhưng cũng cần tính đến khả năng tăng trưởng cổ tức bị hạn chế trong tương lai, trừ khi công ty có phương án để phát triển thu nhập cao hơn tỷ lệ hiện nay. 

 

Trong năm tới, chỉ số EPS được cho là sẽ tăng 48.2%. Nếu giả sử rằng cổ tức sẽ tiếp tục đi theo xu hướng như hiện nay, thì tỷ lệ thanh toán có thể lên đến 30% vào năm tới, một phạm vi bền vững. 

hei_2

Biểu đồ: Giá trị cổ tức hàng năm của Heineken (nguồn: dividendmax)

 

Triển vọng

 

Vào những lúc số liệu không lạc quan như thế này, thật khó cho các nhà đầu tư nhớ được lý do tại sao họ từng yêu thích Heineken. Và thực tế thì những lý do đã từng cuốn hút các nhà đầu tư hầu như vẫn còn vẹn nguyên. 

 

Công ty sở hữu sức mạnh thương hiệu lớn lao, với hơn 350 loại bia và nhiều trong số đó là đồ uống được ưa chuộng ở quê nhà, trong khi số khác lại là cái tên nổi tiếng toàn cầu như Tiger, Amstel và Heineken. Công ty cũng dẫn đầu trong thị trường bia không cồn.

 

Cùng lúc, công ty tự hào có được hệ thống phân phối quốc tế đáng ghen tị, bao gồm 165 nhà máy bia toàn cầu, kinh doanh tại hơn 190 quốc gia và thậm chí sở hữu hơn 2,300 quán rượu trong phạm vi Vương quốc Anh. 

 

Tạm thời đặt vấn đề giá trị cổ phiếu qua một bên, thì sự lâu đời của thương hiệu là một lợi thế cạnh tranh rất lớn. Mức tăng trưởng 27% ở châu Á và các thị trường mới nổi đã cân bằng lại những thiếu hụt ở những thị trường đã phát triển hơn như châu Mỹ và châu Âu. Tại những thị trường có tốc độ tăng trưởng chậm hơn này, Heineken có kế hoạch cải thiện hiệu suất hoạt động bằng việc tăng doanh số bán hàng của các thương hiệu cao cấp. 

hei_3

Trong năm 2024, những yếu tố bất lợi cho doanh thu của Heineken, như lãi suất và khối lượng tiêu thụ, sẽ được giảm bớt. Khi điều kiện chi phí đầu vào không tăng, lãi suất được kỳ vọng sẽ hạ, các nhà đầu tư sẽ thấy được sự cải thiện cả cho doanh thu và thu nhập của công ty. 

 

Thêm nữa, nỗ lực cắt giảm chi phí 2.5 tỷ EUR từ năm 2020 nhằm giúp công ty đạt được mục tiêu tỷ suất lợi nhuận 17% cũng sẽ được phản ánh rõ nét hơn. Chiến lược tăng chi tiêu tiếp thị và đầu tư vốn nhằm thúc đẩy tăng trưởng và “cao cấp hóa”, kết hợp với các sáng kiến kỹ thuật số cũng dần mang về kết quả lạc quan.

 

Tất cả những điều trên sẽ giúp cho cổ phiếu có rất nhiều dư địa để phát triển kể từ ngưỡng giá hiện nay, và những công ty quản lý quỹ tốt nhất thế giới cũng đồng tình với quan điểm này. 

Cùng chủ đề

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Tin chính:Berkshire mang tới lợi nhuận vững chắc với ít sự biến động.Công ty sở hữu danh mục công ty và cổ phiếu đại chúng chất lượng cao.Công ty của ông Buffett sở hữu lượng tiền mặt khổng lồ, có thể dùng để đầu tư vào các cơ hội ở kỳ suy thoái kế tiếp.Berkshire Hathaway sẽ là một khoản đầu tư có rủi ro thấp hết sức tuyệt vời.Không cần phải giới thiệu thêm về Berkshire Hathaway (BRK.A) (BRK.B). Tập đoàn thuộc quản lý của ông Warren Buffett sở hữu thành tích chói sáng trong việc gia tăng giá trị cho các cổ đông của mình. Công ty có thể là một khoản đầu tư dài hạn xuất sắc.Đây là ba lý do mà nhà đầu tư nên mua cổ phiếu Berkshire Hathaway ngay lập tức.Lợi nhuận mạnh mẽ với ít biến độngBerkshire Hathaway không phải là công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Tuy vật, công ty vẫn có khả năng mang lại lợi nhuận mạnh mẽ cho các nhà đầu tư của mình. Bảng dưới là sự so sánh lợi nhuận giữa công ty của ông Buffett với chỉ số S&P5

23/04/2024
Lượt xem:

110

Ngày đăng:

16/04/2024 8:13 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer